Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm - Bài 11: Ôn tập
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm - Bài 11: Ôn tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_nhap_mon_cong_nghe_phan_mem_bai_11_on_tap.pdf
Nội dung text: Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm - Bài 11: Ôn tập
- Ôn tập Nguyễn Thị Minh Tuyền Nội dung của slide này dựa vào các slide của Ian Sommerville
- Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập Nguyễn Thị Minh Tuyền 2 Nhập môn CNPM
- Nội dung thi v Phần lý thuyết § Khái niệm chung, quy trình, đặc điểm và ưu nhược điểm của các mô hình quy trình v Phần thực hành § Cho một ngữ cảnh cụ thể, vận dụng các kiến thức đã học để làm bài: • Vẽ các biểu đồ (biểu đồ use case, biểu đồ tuần tự, biểu đồ trạng thái ) và viết đặc tả cho các biểu đồ đó. • Các hoạt động của quy trình: phân tích, thiết kế kiến trúc hệ thống, thiết kế hướng đối tượng, thiết kế giao diện người dùng, kiểm thử Nguyễn Thị Minh Tuyền 3 Nhập môn CNPM
- Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập Nguyễn Thị Minh Tuyền 4 Nhập môn CNPM
- Nội dung v Về cơ bản, ôn tập tất cả các phần đã học, không có giới hạn phần nào. v Tối thiểu phải hiểu được: § Các khái niệm cơ bản trong CNPM: • CNPM là gì? Quy trình CNPM là gì?, Các hoạt động chính trong một quy trình CNPM và đặc điểm từng hoạt động • Đặc điểm, ưu, nhược điểm của các mô hình quy trình CNPM đã học – Mô hình thác nước, – Các mô hình tiến hóa (các mô hình vòng lặp nói chung như mô hình phát triển dần dần, mô hình Spiral, ), – Nguyễn Thị Minh Tuyền 5 Nhập môn CNPM
- v Nắm được từng hoạt động trong quy trình CNPM: § Công nghệ yêu cầu § Mô hình hóa yêu cầu § Thiết kế kiến trúc § Thiết kế hướng đối tượng § Thiết kế giao diện người dùng § Kiểm thử § Quản trị phần mềm Nguyễn Thị Minh Tuyền 6 Nhập môn CNPM
- Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập Nguyễn Thị Minh Tuyền 7 Nhập môn CNPM
- Phần bài tập tự làm v Dựa vào các đề tài trong danh sách đồ án môn học: § Vẽ các biểu đồ (biểu đồ use case, biểu đồ tuần tự, biểu đồ lớp, biểu đồ hoạt động, biểu đồ trạng thái ). § Viết ra đặc tả cho một use case cụ thể. § Vẽ giao diện người dùng cho các chức năng. § Viết các test case. § Nguyễn Thị Minh Tuyền 8 Nhập môn CNPM